Giỏ hàng

NHỮNG LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH NHẤT CHO CÁC CHỦ SPA MỚI

Một ngành phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ trong những năm gần đây – thẩm mỹ viện, spa, làm đẹp. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển là những khó khăn và thách thức lớn cho chủ spa mới bước chân vào nghề.

 

Những bất cập của ngành spa tại Việt Nam

Những năm gần đây, Spa trở thành một trong những ngành “hot”, có tốc độ phát triển nhanh chóng nhất thế giới. Tại Việt Nam, các cơ sở làm đẹp mọc lên như vũ bão. Có thể nói, ngành làm đẹp được biết đến như một ngành công nghiệp trị giá tiền tỷ và có viễn cảnh phát triển rất thịnh vượng, nhất là ở Châu Á. 

Tuy nhiên, ở Việt Nam, ngành này còn gặp khá nhiều khó khăn, chưa có đào tạo chính quy ở Việt Nam, nguồn lao động có đủ chuyên môn, vững tay nghề vô cùng hạn chế, thời gian gắn bó với doanh nghiệp không nhiều, chưa kế đến các khó khăn trong khâu quản lý, điều hành… cũng còn nhiều thách thức. Do vậy, phát triển spa ở Việt Nam, dù là một lối đi hấp dẫn nhưng cũng không loại trừ những khó khăn.

Spa và những sai lầm trong nghề

Chủ spa khi bắt đầu kinh doanh thường gặp rất nhiều sai lầm:

  • Không đủ kiến thức, chuyên môn để lựa chọn đầu tư sáng suốt, dẫn đến những hậu quả khôn lường về việc dùng sai sản phẩm, công nghệ, mang lại biến chứng cho khách hàng.
  • Không có kiến thức trong các vấn đề pháp lý
  • Không có kinh nghiệm trong quản trị, kinh doanh, đào tạo và giữ chân nhân viên lành nghề.
  • Sản phẩm dịch vụ tốt nhưng không biết xây dựng hình ảnh thương hiệu của spa, dẫn đến ít khách.
  • Không tập trung vào một dịch vụ mũi nhọn mà đầu tư tràn lan.

Do vậy, tìm một bậc thầy trong lĩnh vực kinh doanh spa là một trong những điều nhất định các chủ spa phải quan tâm để phát triển bản thân, phát triển doanh nghiệp.

Giải pháp nào cho việc mở spa?

Khi biết được những khó khăn trên, các chủ spa sẽ tìm được hướng đi cho mình, lần lượt đặt ra câu hỏi và tìm cách giải quyết các vấn đề.

  • Tìm hiểu về sản phẩm và công nghệ một cách kỹ lưỡng với các câu hỏi: Sản phẩm có nguồn gốc từ đâu? Có giấy tờ đảm bảo không?Bằng chứng người thật - việc thật hiệu quả của sản phẩm? Thành phần, công dụng, cơ chế hoạt động... Của từng sản phẩm? Người/ doanh nghiệp phân phối sản phẩm là ai? Có đáng tin cậy không? Những giá trị nhận thêm nào khi mua sản phẩm? (Được hướng dẫn, được bảo hành, được đào tạo, được chia sẻ kinh nghiệm, được hỗ trợ khi cần...)
  • Tìm hiểu các khóa học về kinh doanh, phát triển các kênh truyền thông online, mạng xã hội…
  • Tham dự các hội thảo, các chương trình sự kiện chia sẻ về chuyên môn, công nghệ mới để không ngừng cập nhật kiến thức…
  • Lựa chọn đối tác uy tín – những công ty lớn, những người có bảo trợ về chuyên môn để học hỏi.
  • Lựa chọn 1 dịch vụ mũi nhọn để đầu tư và phát triển, định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

Đó chính là lý do vì sao Tây Thi Danh Viện, ngoài việc phát triển kinh doanh thì luôn đặt việc đào tạo đại lý lên hàng đầu. Chúng tôi muốn hệ thống của mình phải cùng phát triển, đi lên một cách bền vững. Không bao giờ lấy phát triển nóng làm mục tiêu, Tây Thi Danh Viện luôn chú tâm đào tạo đại lý từ gốc rễ, từ căn bản, để làm sao mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa