Giỏ hàng

5 "NỖI ĐAU" CỦA CÁC CHỦ SPA MỚI VÀO NGHỀ


Chi phí đầu tư lớn

Làm đẹp là mang đến niềm đam mê của không ít người hiện nay. Và còn gì tuyệt vời hơn việc kinh doanh trên chính đam mê của mình. Chính vì vậy mà không ít bạn ao ước mở một Spa để làm đẹp cho mọi người. Tuy nhiên, chi phí để đầu tư mặt bằng, trang thiết bị, máy móc, sản phẩm… cho spa không phải là con số nhỏ. Với những sản phẩm chất lượng, thì số vốn bỏ ra lại lớn. Do vậy đòi hỏi chủ đầu tư phải có kiến thức, có tầm nhìn, lựa chọn phương thức đầu tư vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu quả.

Không có hệ thống quản lý rõ ràng

Khi mới vận hành thì mọi doanh nghiệp đều không có được một hệ thống quản lý rõ ràng, không có người dẫn đường hướng dẫn. Các chủ Spa sau khi đi vào hoạt động đều tự mày mò xây dựng hệ thống, điều này dẫn đến việc mất nhiều thời gian và chưa chắc mang lại hiệu quả. Đó là thách thức trên thị trường làm đẹp hiện nay, đòi hỏi cần có một giải pháp chung cho các spa quy mô vừa và nhỏ!

Không có chuyên gia đào tạo, cập nhật kiến thức mới

đầu tư làm ăn kinh doanh lớn đòi hỏi người ta phải toàn tâm toàn lực, sát sao trong mọi hoạt động, đặc biệt còn phải hiểu thông biết thạo ngành nghề mình kinh doanh. Lĩnh vực làm đẹp, liên quan trực tiếp đến nhan sắc và sức khỏe của khách hàng, không phải ai cũng đủ chuyên môn, kiến thức để thực hiện. Do vậy, các chủ Spa nhất định phải thuê hoặc trực tiếp đi học từ những chuyên gia trong lĩnh vực, liên tục cập nhật kiến thức hay công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu công việc cũng như nhu cầu của thị trường.

Đào tạo kỹ thuật viên rồi họ lại nghỉ việc

Ba điểm mấu chốt của bài toán nhân sự spa chính là khâu tuyển đầu vào, đào tạo và giữ chân nhân viên. Việc tuyển được đội ngũ nhân viên spa có tay nghề tốt ngay từ đầu là không hề dễ dàng. Sau đó, trong quá trình làm việc thì cả những nhân viên chưa có hay đã có kinh nghiệm làm kỹ thuật viên, nhân viên tư vấn spa thì cũng phải được đào tạo, cập nhật, kiểm tra kiến thức để nâng cao tay nghề cũng như cách xử lý những tình huống thường gặp phải khi tiếp xúc với khách hàng. Muốn giữ chân nhân viên gắn bó lâu dài, các chủ spa phải tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên như: cho ăn ở tại spa, đưa ra mức lương thưởng xứng đáng, tìm hiểu tâm lý và giải quyết tâm tư, nguyện vọng của nhân viên… Đây thực sự là một bài toán khó đòi hỏi các chủ Spa phải có kỹ năng trong quản lý.

Không được hỗ trợ quảng cáo - truyền thông

Thời đại internet lên ngôi, muốn cạnh tranh tốt thì nhất định các spa phải đầu tư chạy quảng cáo. Chi phí để quảng cáo đối với spa mini bao gồm lập website, quảng cáo trên các kênh facebook, instagram, zalo… Và muốn những hoạt động quảng cáo - truyền thông đạt hiệu quả, các chủ spa cũng cần có những chiến lược ngắn hạn và dài hạn, mang lại hiệu quả tối ưu cho những chi phí bỏ ra.

Trên đây là một vài “nỗi đau” mà các chủ spa, chủ thẩm mỹ viện gặp phải khi quyết định đầu tư và dấn thân vào lĩnh vực làm đẹp. Với định hướng trong vòng 3 năm nữa, Tây Thi Danh Viện sẽ phối hợp với các đơn vị spa, thẩm mỹ viện cũng như tự phát triển các điểm trải nghiệm cho khách hàng để trở thành chuỗi Spa lớn nhất Việt Nam, tập trung vào giải pháp điều trị nám và chăm sóc da cho khách hàng, Tây Thi Danh Viện đã đưa ra các phương án giải quyết tất cả các vấn đề trên cho các đối tác. 

Mọi thắc mắc cần được tư vấn và giải đáp, xin vui lòng liên hệ TÂY THI DANH VIỆN.

-----------------------------------

TÂY THI DANH VIỆN

🏬 Địa chỉ: Số 3 Vũ Phạm Hàm, Cầu GIấy, Hà Nội

📞 Hotline: 0869.936.956

Danh mục tin tức

Từ khóa